Thành lập Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ

 16:53 12/02/2019        Lượt xem: 2945

Thành lập Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ

Thành lập Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ

 Ngày 07/01/2019, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ trao quyết định thành lập Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ. Dự lễ có Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ ở khu vực phía Nam, các cơ quan chức năng trên địa bàn TP Cần Thơ.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng trao quyết định cho đại diện Bệnh viện CH&PHCN Cần Thơ
 
Theo quyết định số 1833/QĐ - LĐTBXH, ngày 20/12/2018, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ (BV CH&PHCN) được thành lập dựa trên cơ sở nâng cấp từ Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ trước đây. Bệnh viện là cơ sở y tế công lập trực thuộc Bộ LĐTBXH có chức  năng khám bệnh, chữa bệnh và cung cấp các dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực y tế, phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng cho người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách xã hội, người khuyết tật, người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và các đối tượng khác.
Tại buổi lễ trao quyết định, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã chúc mừng cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ được đón nhận vinh dự nâng cấp trở thành Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ.
"Nâng cấp thành quy mô Bệnh viện là vinh dự đồng thời là động lực, nhiệm vụ để vươn lên. Trong thời gian tới, Bệnh viện cần tiếp tục phát hy truyền thống, kinh nghiệm tốt nhất, xây dựng một tập thể đoàn kết, thống nhất, tư tưởng triển khai công việc phải thông" - Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhấn mạnh.
 

 Các đại biểu dự Lễ trao quyết định thành lập BV CH&PHCN Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị trong thời gian tới Bệnh viện phải tiếp tục nâng cao đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, ưu tiên đào tạo tại chỗ. Phát huy tinh thần, đạo đức nghề nghiệp, làm nghề bằng cái tâm, mẫu mực. Đội ngũ lãnh đạo bệnh viện phải phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, phải là hạt nhân nòng cốt đoàn kết, phát triển bệnh viện.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Bác sĩ Đào Thanh Hải – Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện CH&PHCN Cần Thơ đã cảm ơn sự quan tâm sâu sát của Lãnh đạo Bộ và bày tỏ quyết tâm cùng tập thể y, bác sĩ, cán bộ công nhân viên chức của Bệnh viện tiếp tục phấn đấu, trau dồi để đưa Bệnh viện phát triển.
Trải qua gần 40 năm hình thành và phát triển, Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ có vai trò, nhiệm vụ thực hiện khám bệnh, chăm sóc, điều trị cho đối tượng là thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng, gia đình chính sách, người khuyết tật, dị tật bẩm sinh, các nạn nhân do hậu quả chiến tranh, sau chấn thương hệ vận động, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và các đối tượng khác có nhu cầu; sản xuất, lắp giáp chân tay giả và các phương tiện trợ giúp thương binh, bệnh binh và người khuyết tật ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Trung bình hàng năm, Trung tâm khám và điều trị phục hồi cho trên 20.000 lượt người bệnh, với đa dạng bệnh lý. Ngoài ra, mỗi năm Trung tâm cũng đã thực hiện phẫu thuật chỉnh hình cho gần 200 ca, sản xuất lắp ráp trên 1.000 dụng cụ chỉnh hình, tham gia đào tạo hướng dẫn cho nhiều thế hệ sinh viên. 

:              (4.9/5 : 871315 )
Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1
  • Tháng hiện tại18.700
  • Tổng lượt truy cập871.316

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây