ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ CAO VÀO SẢN XUẤT CHÂN GIẢ(MODULAR) TẠI BỆNH VIỆN CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CẦN THƠ

 17:21 29/07/2020        Lượt xem: 2856

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ CAO VÀO SẢN XUẤT CHÂN GIẢ(MODULAR) TẠI BỆNH VIỆN CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CẦN THƠ

Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Lao động- Thương binh-  Xã hội, tiền thân là Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng cần Thơ. Ngoài nhiệm vụ khám, chữa bệnh, phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, phục hồi chức năng, bệnh viện còn sản xuất, lắp ráp chân tay giả và Dụng cụ chỉnh hình, phục vụ cho thương bệnh binh, người có công và các đối tượng xã hội khác có nhu cầu.

   Từ những năm sau giải phóng 1975, vật liệu sản xuất chân tay giả chủ yếu là gỗ, nhôm, nhựa với kỹ thuật công nghệ từ Cộng hòa dân chủ Đức. Nhược điểm là nặng nề, làm tiêu hao nhiều năng lượng khi bệnh nhân di chuyển, đi lại.
Từ những năm 2000, được Tổ chức Chữ thập đỏ Quốc tế(ICRC) - nay là MOVEABILITY hợp tác, tài trợ, Bệnh viện đã sản xuất, lắp ráp Chân tay giả và Dụng cụ chỉnh hình bằng nhựa nâu Polypropylen (nhựa P.P). Công nghệ này có ưu điểm là nhẹ hơn, rất phù hợp cho các đối tượng sinh sống tại vùng sông nước, làm ruộng, nhất là Đồng bằng sông Cửu long. Tuy nhiên, vẫn còn có nhược điểm là  nặng nề đối với trẻ em và người lớn tuổi.

   Hiện nay, theo sự phát triển của khoa học công nghệ và để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người bệnh, Bệnh viện đã ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, lắp ráp Chân tay giả Modunlar. Sản phẩm rất phù hợp cho mọi lứa tuổi, giúp cải thiện dáng đi gần như sinh lý.

  • Chân giả dưới gối công nghệ cao:

Ưu điểm:      Hệ thống linh kiện lắp ráp từng phần

+ Socket (ổ mõm cụt) được thiết kế tiếp xúc toàn phần, nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển, đi lại và đỡ hao tốn năng lượng.

+ Sửa chữa dễ thay thế từng phần

+ Thẩm mỹ đạt như mong muốn

+ Chân giả được thiết kế không sử dụng dây đeo, treo bám trên lồi cầu va siliconl, có khớp mắc cá tạo nên dáng đi linh hoạt.
 

                                    

                             Chân giả dưới gối công nghệ cao (modunlar)

Chân giả trên gối công nghệ cao:

    Hệ thống linh kiện:


+ Socket được thiết kế tiếp xúc toàn phần tạo áp suất chân không.

+ Các linh kiện được lắp ráp từng phần dễ thay thế khi sửa chữa.

+ Khớp đa trục, thủy lực, khí lực an toàn khớp gối ở thì đứng, hỗ trợ thì lăng khi bệnh nhân di chuyển, đi lại tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng không hao tốn nhiều năng lượng.

+ Tạo thẩm mỹ mềm mại đạt như mong muốn.

+ Hệ thống treo bám áp suất chân không (nếu làm mõm cụt tiêu chuẩn) kết hợp khớp gối hỗ trợ thì lăng, khớp mắc cá hỗ trợ gấp duỗi mu và gan bàn chân. Tạo nên dáng đi uyển chuyển linh hoạt.

   

                                                        Chân giả trên gối công nghệ cao (modunlar)

   Với đội ngũ kỹ thuật viên chỉnh hình chuyên nghiệp, được đào tạo chính quy, giàu kinh nghiệm, lành nghề; thái độ nhiệt tình, tận tâm, chu đáo, Bệnh viện luôn mong được đón tiếp, phục vụ và sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho tất cả người bệnh có nhu cầu.

                                                                            Tác giả: Nguyễn Hữu Thúy

  

:              (4.9/5 : 851517 )
Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay485
  • Tháng hiện tại15.221
  • Tổng lượt truy cập851.518

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây