Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ tổ chức khám sàng lọc, cấp phát thuốc miễn phí tại tỉnh Kiên Giang

 10:32 28/10/2022        Lượt xem: 872

Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ tổ chức khám sàng lọc, cấp phát thuốc miễn phí tại tỉnh Kiên Giang

Bệnh viện Chỉnh hình và PHCN Cần Thơ đã phối hợp cùng với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang tổ chức khám sàng lọc và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang từ ngày 18/10/2022 đến ngày 20/10/2022.

     Đoàn do TTƯT.BS.CKII Dương Hữu Đức - Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn. Trong 03 ngày làm việc tại 06 huyện, thị của tỉnh, đã có hơn 150 người bệnh được khám và nhận thuốc. Đó là những người bị mắc các bệnh lý liên quan đến cơ, xương khớp, thần kinh (đau cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, viêm khớp, thoái hóa xương khớp, gout, tai biến mạch máu não....); các khuyết tật về cơ quan vận động như các tật bẩm sinh (thừa, thiếu ngón, thiếu xương, chân chữ X/ Chữ O, tật vẹo cổ, bàn chân khoèo, bàn chân bẹt…); các di chứng(sốt bại liệt, bại não, chất độc da cam, chấn thương, bỏng,....); người bị cụt chi; trẻ bị rối nhiễu tâm trí phổ tự kỷ…

     Tất cả những người bệnh đều được các bác sĩ tư vấn về tình trạng bệnh, cách phòng ngừa bệnh tiến triển, cách chăm sóc bản thân, các tư thế đúng trong sinh hoạt, lao động, các phương pháp luyện tập tại nhà....

      Qua đợt khám, đoàn đã phát hiện được 63 trường hợp cần phải can thiệp đúng theo chương trình “Phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng, cung cấp dụng cụ chỉnh hình (chân tay giả, nẹp chỉnh hình) miễn phí cho trẻ em và người nghèo bị khuyết tật hệ vận động” và đã hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết để được điều trị miễn phí tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ.

       Đây là hoạt động thường niên mang đầy ý nghĩa nhân văn của Bệnh viện tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Dự kiến trong những tháng cuối năm 2022, Bệnh viện sẽ tổ chức khám lọc và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại huyện đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang.

    

Một số hình ảnh về hoạt động của Đoàn Khám lọc tại tỉnh Kiên giang:

 

 

 

 

 

 

 

 

 
     
 

 

 

 

:              (4.9/5 : 851361 )
Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập413
  • Hôm nay329
  • Tháng hiện tại15.065
  • Tổng lượt truy cập851.362

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây