HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN - MỘT HOẠT ĐỘNG ĐẦY Ý NGHĨA CỦA CHI ĐOÀN BỆNH VIỆN CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CẦN THƠ

 14:37 26/12/2022        Lượt xem: 1191

HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN - MỘT HOẠT ĐỘNG ĐẦY Ý NGHĨA CỦA CHI ĐOÀN BỆNH VIỆN CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CẦN THƠ

Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022- 2027 và kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam(22/12/1944 - 22/12/2022). Ngày 11/10/2022, Chi Đoàn Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ đã tổ chức chuyến hành trình về nguồn tại 02 địa điểm lịch sử là khu di tích mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và Khu Di tích lịch sử Xẻo Quít thuộc tỉnh Đồng Tháp.

Hành trình của Chi đoàn bắt đầu từ thành phố Cần Thơ hướng về thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp). Điểm dừng chân và hoạt động đầu tiên là viếng thăm mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - Người là Đấng sinh thành của Chủ tịch Hồ Chí Minh- Vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, một danh nhân văn hóa thế giới.

 

 Tại Lăng mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, sau khi trang trọng và thành kính thực hiện nghi lễ dâng hương, chúng tôi được nghe thuyết minh và  hướng dẫn tham quan khu di tích. Di tích mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc nằm cạnh chùa Hòa Long, ngay trong nội ô của thành phố Cao Lãnh. Đây là quần thể di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp nói riêng và cả nước nói chung, đã được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận vào ngày 09/04/1992.

 

 

 


Chi đoàn chụp ảnh tại khu di tích Cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

 

 Tiếp tục cuộc hành trình, chúng tôi tới thăm hỏi, tặng quà gia đình cụ Nguyễn Thị Năm - một gia đình có truyền thống cách mạng nuôi dưỡng, thờ cúng các Mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ.

Thay mặt Chi đoàn, đồng chí Nguyễn Lâm Sung – Bí thư Chi đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe gia đình và hứa, thế hệ trẻ chúng cháu hôm nay luôn ghi nhớ công lao của các Mẹ Việt nam anh hùng, các anh hùng thương binh, liệt sĩ, đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và sẵn sàng tiếp bước truyền thống của Cha Ông.

 

Chi đoàn chụp ảnh cùng gia đình cụ Nguyễn Thị Năm.      

        Tại Khu di tích cách mạng Xẻo Quít, đoàn chúng tôi có cơ hội tìm hiểu và được biết, từ năm 1960 đến 1975, Tỉnh ủy Kiến Phong (nay là tỉnh Đồng Tháp) đã chọn Xẻo Quít làm căn cứ địa chiến lược để lãnh đạo quân, dân kháng chiến. Một căn cứ nằm giữa đồn bốt địch, bom đạn ác liệt trong những trận càn nhưng vẫn đứng vững giữa lòng dân chỉ với những căn nhà hầm, công sự, hầm bí mật... rất đơn sơ như nó vốn có- khung cảnh thực của cuộc sống khắc nghiệt thời chống Mỹ - dấu ấn về cuộc chiến tranh ác liệt đã qua.

   Chiếc xuồng ba lá len lỏi giữa các thân tràm bao bọc bằng nhiều lớp vỏ vàng ươm đưa chúng tôi tham quan khu di tích. Hít thở không khí ẩm lạnh thoang thoảng mùi hương hoa hòa quyện mùi nhựa tràm, nghe những âm thanh thiên nhiên vang vọng trong tĩnh lặng, chúng tôi bỗng thấy xúc động trào dâng lạ thường, một cảm giác yên bình, nhẹ nhàng, êm ái làm sao. Trỗi dậy niềm tự hào, biết ơn sâu sắc về những con người Việt Nam yêu nước đã hy sinh thân mình chiến đấu trong mưa bom, bão đạn để mang lại hoà bình cho dân tộc, để chúng con có được cuộc sống như hôm nay.

 

 
Chi đoàn chụp ảnh tại khu di tích lịch sử Xẻo Quít

   Cuộc hành trình vô cùng ý nghĩa đã để lại trong mỗi chúng tôi nhiều ấn tượng đẹp và lòng tự hào là con em của các vị anh hùng dân tộc với tinh thần yêu nước nồng nàn. Khu Di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và khu Di tích lịch sử Xẻo Quít thực sự góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ không chỉ của Đồng Tháp mà còn cho cả nước khi đến đây.
:              (4.9/5 : 870199 )
Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay65
  • Tháng hiện tại17.584
  • Tổng lượt truy cập870.200

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây